Thursday, October 29, 2015

Tất cả phải dựa vào mình

Muốn sự nghiệp thành công thì hoàn toàn phải dựa vào sức của mình. Muốn tạo dựng bản thân mình hoàn toàn mới cũng phải dựa vào chính mình. Khi canh bạc quá lớn dù có tính toán kỹ lưỡng thế nào thì cuộc mạo hiểm vẫn không có gì đảm bảo. Chúng ta không biết được, như vậy thì tương lai rồi có tốt hơn việc duy trì hiện trạng không?


Điểm quan trọng nhất ở đây chính là: Cảm giác của bản thân bạn mới đáng nói. Nếu bạn cảm thấy cuộc sống không vui vẻ, hãy nghĩ cách làm cho cuộc sống tốt hơn lên. Bạn mạo hiểm một việc gì đó chính là bạn đã thừa nhận là bạn không ở nơi bạn muốn và bạn không có được những cảm thụ cần thiết, bạn không vui vẻ. Sau khi thừa nhận cảm thụ thực sự của mình. Điều khó khăn nhất trong cuộc đời là tính toán nhu cầu của mình, có quyết định mạo hiểm hay không? Ngoài bạn ra không ai có thể biết được việc mạo hiểm của bạn có nên hay không?

Bất luận như thế nào, một người muốn thay đổi mình thì phải tự “nhìn thấy” được vai mới của mình sẽ sắm. Ở Mỹ và một số nước đã dùng phương pháp này để giúp người nghiện rượu tự thay đổi bản thân mình, từ hôm nay biến đổi thành mình mới ngày mai. Mỗi ngày những người làm công tác nghiên cứu yêu cầu “học sinh” của mình nhắm mắt lại, cố gắng thả lỏng cơ bắp toàn thân để nghĩ xem họ muốn trở thành người như thế nào, trên bức tranh họ nghĩ ấy họ nhìn thấy mình là người tỉnh táo, đầy trách nhiệm, họ biế rằng không uống rượu sẽ có được cuộc sống tốt đẹp. Ý tưởng tự mình của một người nhờ có sự chuyển biến này mà đi đến hoàn mỹ. Có được cách tưởng tượng này, sức sáng tạo tiềm ẩn được khơi nguồn từ trí tưởng tượng mới được phát huy lên. Muốn thay đổi bản thân mình cần phát hiện bản thân thực của mình, làm cho ý tưởng tâm lý của mình gần hơn với cái tôi thực, đồng thời vượt qua cái tôi thực vốn dĩ của 

Bạn muốn thay đổi mình cần phải làm người khai sáng, mở mang chính mình.Chúng ta đều biết nhiệt kế chỉ có thể phản ảnh nhiệt độ môi trường xung quanh nó, nhưng máy điều hòa có thể làm thay đổi nhiệt độ môi trường. Nói chung kẻ thất bại chỉ biết thích nghi hoàn cảnh sống một cách bị động, còn người chiến thắng biết chủ động hành động, làm việc họ cần làm, họ không bị động mà chủ động khơi dậy tinh thần và sức lực của mình. Vì vậy phải tránh tìm lý do để thoái thác, người chiến thắng biết đặt mục tiêu phấn đấu cho mình, chỉ có người thất bại mới tìm cớ thoái thác, không chịu bắt tay hành động để thay đổi mình, sáng tạo đất trời. Ngoài ra để tự thay đổi bản thân mình, bạn còn phải có niềm tin rằng: bất kỳ ai cũng đều có quyền quyết định vận mệnh của mình. 

Tự thay đổi bản thân, tự chi phối vận mệnh của mình điều này chắc chắn là có thể làm được. Bạn muốn làm gì là có thể làm việc đó, nếu như bạn không thích công việc hiện tại của mình thì bạn không nhất thiết cứ phải ở đó, tốt nhất là tìm một công việc khác vừa ý, bạn có thể chuyển đến nơi khác, nếu như bạn cảm thấy phiền lòng trước cuộc sống túng thiếu hiện tại bạn có thể tìm mọi cách để tăng thu nhập cho mình.

Sở dĩ bạn ở vị trí hiện nay là do bạn đồng ý ở chỗ đó, chỉ cần bạn thay đổi cách nghĩ là bạn có. Chúng ta có thể tưởng tượng như thế này: cuộc đời được ví như một chiếc bảng đen, bạn có thể cầm phấn vẽ lên đó phác đồ tương lai của mình. Nhưng nếu bạn không tự vẽ thì người khác sẽ giật phấn trên tay bạn và một thứ lên tấm bảng đen đó, thế là chỗ ở, việc làm, thu nhập của bạn, thậm chí cả cuộc đời bạn đều do người khác thay bạn quyết định.

Là người thanh niên có chí biết tự phát hiện, chúng ta càng không thể để người khác quyết định công việc của mình, tất cả những người có thành tích và sống hạnh phúc không có ai là không tự quyết định lấy vận mệnh của mình. Nếu rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì phải thay đổi hoàn cảnh đó phải biến khó khăn thành thuận lợi mới có thể thành công được, câu chuyện của Jessi dưới đây là một minh chứng hùng hồn: 

Jessi 31 tuổi chí thú với công tác tổ chức kinh doanh của mình. Nhưng hơn nửa năm nay, công việc của anh ấy gặp nhiều khó khăn, ngay cả lo mấy miệng ăn cũng thấy khó khăn. Nhưng điều đáng nói là Jessi có tham vọng sáng nghiệp rất lớn, luôn tin tưởng công tác điều phối kinh doanh của mình. Người lao động tại hiện trường được trả lương theo năng suất lao động. Phương pháp này trước đây đã được áp dụng tại một số xí nghiệp quy mô nhỏ, hiệu quả rất tốt. Phương pháp này chưa có cơ hội thử nghiệm thị trường ở quy mô lớn. Cơ hội này cuối cùng cũng đã đến. Một khi thành công, anh ta không chỉ có được danh lợi mà còn giành về được những khách hàng khác.

Jessi bắt đầu điều tra việc tổ chức sản xuất ở xí nghiệp. Không đầy một tuần anh đã xây dựng được phương án nâng cao năng suất, hạ thấp giá thành. Nhưng phương án này bị công nhân phản. Công nhân phản đối và có thành kiến sâu sắc với vị kỹ sư giám sát năng suất, mà thực hiện công việc này cần phải có sự ủng hộ và hợp tác công nhân. Nếu không thì biện pháp trả lương theo năng lực hoặc chế độ dùng thưởng để kích thích sản xuất điều hành lời nói suông. 

Không bó tay trước khó khăn, Jessi vắt óc suy nghĩ để tìm đối sách và cuối cùng anh cũng tìm ra được phương án cho mình. Anh thuyết phục được phía đầu tư để họ cho phép những ủy viên công đoàn chống tham nhũng cùng tham gia hội nghị bàn kế hoạch với Jessi. Nhờ vào khả năng hoạt bát, nhiệt tình và sự tự tin cuối cùng phía đầu tư cũng đồng ý yêu cầu của Jessi.

Trong hội nghị Jessi trình bày hết ý tưởng của mình và cả hai bên – Đầu tư và người lao động để họ tin tưởng vào kế hoạch của anh. Cuối cùng anh thành công.

No comments:

Post a Comment